วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

SEO การทำ Link Equity


บางครั้งเราอาจจะรู้สึกกังวลในเรื่องของ Value ของจำนวน Links ที่คุณทำ Link Building สำหรับเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์เว็บไซต์ของคุณ พื้นฐาน SEO ครั้งนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ Links ที่เป็นเหมือนเส้นเลือดหลักของการทำแคมเปญ Online Marketing และ Search Marketing ที่เห็นภาพรวม และผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุด
เพราะถ้ามี Links ที่มากพอ และสร้าง Value ให้กับเว็บไซต์ที่คุณเชื่อมโยงไปแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการติดหน้าแรกของ Search Result บน Google ครับ

หมั่นตรวจสอบ Backlink ของคุณให้บ่อย

เมื่อเราสร้าง Links และทำ Link Equity ในแคมเปญ SEO หรือ Search Marketing แล้วสิ่งที่คุณจะวัดผลได้คือ Backlink ของคุณ เครื่องมือในการวัด Backlink เป็นสิ่งที่จำเป็นในการเฝ้าติดตาม และตรวจสอบปลายทางว่าแหล่งข้อมูลที่นำพาคนเหล่านี้เข้ามาเพิ่ม Ranking หน้าเว็บไซต์ของเรานั้นมาจากแหล่งไหนบ้าง ซึ่งเครื่องมือที่ใช้วัด Backlink นั้นก็มีให้เลือกใช้มากมาย โดยเฉพาะตัวที่ผมใช้บ่อยที่สุดคือ http://www.opensiteexplorer.org เครื่องมือหนึ่งของบริษัท SEOmoz นั่นเองครับ หรือใครนิยมใช้ตัวอื่นก็ไม่มีปัญหาครับ
เครื่องมือ Opensiteexplorer
ศึกษาเพิมเติมได้ที่

SEO ฉบับเริ่มต้น ตอนที่ 6: การทำ Link Equity เชื่อมโยงทุกสิ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น